Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam điều chỉnh Kế hoạch sản xuất, tiêu thụ than năm 2018

09:17' SA - Thứ năm, 12/07/2018
KV điều chỉnh kế hoạch sản xuất, tiêu thụ than năm 2018
Thứ Năm, ngày 12/07/2018

Thực hiện kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than năm 2018, để đảm bảo cung ứng đủ than cho các nhà máy nhiện điện, giảm than tồn kho, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Tổng Giám đốc TKV đã chỉ đạo điều chỉnh sản lượng than nguyên khai, than sạch chế biến của một số đơn vị để đạt mục tiêu sản lượng than tiêu thụ toàn Tập đoàn năm 2018 đạt 39 triệu tấn, trong đó bán nội địa 37,1 triệu tấn, xuất khẩu 1,9 triệu tấn.

Để thực hiện mục tiêu trên, Tổng Giám đốc TKV yêu cầu các đơn vị cân đối, huy động tối đa năng lực thiết bị hiện có để thực hiện khối lượng công việc tăng thêm. Khối lượng còn lại (sau khi đã cân đối hết năng lực) đơn vị chủ động thuê ngoài để thực hiện theo các quy định hiện hành của Nhà nước và của TKV.

Các công ty sản xuất than tập trung mọi biện pháp để hoàn thành kế hoạch sản xuất than nguyên khai theo kế hoạch điều hành, đặc biệt là các công ty 6 tháng đầu năm đang hụt sản lượng.

Công ty Chế biến than Quảng Ninh, Kinh doanh than Cẩm Phả tăng cường công tác chế biến, bám sát kế hoạch đã giao và các văn bản hướng dẫn để thực hiện đủ sản lượng chế biến nâng cấp theo kế hoạch.

Tập trung đưa than ra các Nhà máy tuyển để chế biến thành các chủng loại than phù hợp với yêu cầu của thị trường.

Các công ty kho vận phối hợp tốt với các đơn vị sản xuất trong việc giao nhận than; tăng cường bảo vệ chống thất thoát than trên đường vận chuyển, tiêu thụ.

Các Ban SXT, KDT, KH, KCM bám sát nhu cầu của thị trường, cân đối nguồn than, chủ động tham mưu báo cáo Tổng Giám đốc điều hành các đơn vị chế biến, pha trộn than để cung cấp đủ cho khách hàng, đặc biệt là các hộ điện, phân bón hoá chất mà TKV đã ký hợp đồng cung cấp than năm 2018.